Thế giới điện ảnh - Giangchau Entertainment

Loading

Xem Phim: Đèn Lồng Đỏ Treo Cao - Raise the Red Lantern (1991)

  • » Một số phim cần bật phụ đề,bấm chọn nút"CC"trên Menu Play để có phụ đề tiếng Việt.hoặc các bạn có thể xem Hướng dẫn chi tiết tại đây
  • » Xem phim nhanh hơn với trình duyệt Firefox , nhấn vào đây để tải Firefox miễn phí.
  • » Nếu bạn không xem được phim vui lòng nhấn Ctrl + F5 vài lần. Hoặc chuyển sang Server khác để xem.



Đèn Lồng Đỏ Treo Cao | Raise the Red Lantern | 大红灯笼高高挂电影海报 | 1991
Đạo diễn: Yimou Zhang
Diễn viên: Li Gong, Saifei He, Cuifen Cao, Jingwu Ma
Thể loại: Tâm Lý - Tình Cảm
Quốc gia: Trung Quốc
Thời lượng: 2:00:00
Năm sản xuất: 1991
Tùng Liên là cô sinh viên 19 tuổi xuất thân từ gia đình trung lưu nhưng khi vừa bước chân vào đại học thì cha cô bị phá sản phải tự tử. Dưới sự áp bức của người mẹ ghẻ, cô nghỉ học và bước vào nhà họ Trần làm hầu thiếp thứ tư cho chủ nhân Trần Tả Thiên, một ông già nhiều tuổi nhưng giàu có.


Với những khát khao và sự kiêu hãnh của một thiếu nữ xinh đẹp và trí thức, cô tin rằng mình sẽ không khó khăn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc. Nhưng trong một gia đình Trung Hoa giàu có cổ truyền bị nền tư tưởng phong kiến đè nặng, hạnh phúc của những người phụ nữ phụ thuộc vào sự rộng lượng của người đàn ông, vốn là những người rất ích kỷ về tình cảm, thêm vào đó là sự đố kỵ lẫn nhau của những người hầu thiếp, họ tìm mọi cách hãm hại nhau để tranh giành sự sủng ái của người chồng đa thê. Tùng Liên bị thất sủng và cô phải dùng đến mưu mô để được treo "đèn trường minh" vì theo quy định của Trần phủ, mỗi đêm Trần lão gia muốn ghé qua phòng của người thiếp nào thì người đó phải treo đèn lồng đỏ trên cao trước cửa phòng. Kết cục của những người đàn bà không cam chịu số phận mà tư tưởng phong kiến đã hà khắc quy định là cái chết hoặc trở thành kẻ điên loạn, đó là một sự "trừng phạt" tất nhiên và thường tình.

Đèn lồng đỏ treo cao được đạo diễn Trương Nghệ Mưu đưa lên màn ảnh từ tiểu thuyết Thê thiếp Thành Quần của nhà văn Tô Đồng. Diễn viên Củng Lợi đóng vai chính. Bộ phim đã đoạt giải thưởng Sư tử bạc tại LHP Venice năm 1991.
China in the 1920's. After her father's death, nineteen year old Songlian is forced to marry Chen Zuoqian, the lord of a powerful family. Fifty year old Chen has already three wives, each of them living in separate houses within the great castle. The competition between the wives is tough, as their master's attention carries power, status and privilege. Each night Chen must decide with which wife to spend the night and a red lantern is lit in front of the house of his choice. And each wife schemes and plots to make sure it's hers. However, things get out of hand... Đèn Lồng Đỏ Treo Cao - Raise the Red Lantern (1991);phim.giangchau.info/watch?v=X0YxzrQmXRg|giangchau.info;

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Đăng nhận xét

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( b-( :-L x( =)) :P :mj


Copyright © 2012 GiangChau.info, All Rights Reserved.